Mua hàng Online rẻ hơn gọi 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 29/08/2016 08:58AM

Ý tưởng xe chạy điện không cần pin của người Nhật

 

Ý TƯỞNG XE CHẠY ĐIỆN KHÔNG CẦN PIN CỦA NGƯỜI NHẬT

 

Trong tương lai, ô tô điện sẽ không cần đến những hệ thống sạc cồng kềnh, phức tạp khi các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Công nghệ Toyohashi của Nhật Bản đã tìm ra cách loại bỏ pin cho xe điện.

Theo tờ The Japan Times, để làm được việc này, chiếc xe điện sẽ được trang bị một loại lốp đặc biệt có khả năng thu hút năng lượng trực tiếp khi chạy trên đường có sử dụng vật liệu thép. Cụ thể, khi lốp xe lăn trên đường, những dây thép trong lốp sẽ truyền năng lượng từ các tấm thép trên đường đến motor điện của xe. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã cho chạy thử mẫu xe điện concept thành công trên đoạn đường khoảng 30m và xe đạt vận tốc 9,6 km/h.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, giáo sư Takashi Ohira, cho biết: “Khả năng tăng tốc của xe rất mượt và cảm giác lái rất thoải mái”.

Giáo sư Takashi Ohira là người đã có nhiều năm nghiên cứu tìm tòi những cách để giảm bớt độ cần thiết của pin đối với xe điện. Năm 2011, ông đã đề xuất phương án tích hợp máy phát tần số vô tuyến trên đường đi và bằng cách sử dụng dây thép trong lốp xe và thiết bị đặc biệt trên xe để chuyển đổi tín hiệu thành năng lượng điện. Thử nghiệm mới của ông chính là một sự phát triển của nghiên cứu này.

Mặc dù giải pháp của các nhà nghiên cứu Nhật Bản đưa ra khá hữu ích, song vẫn còn tồn tại không ít những bất cập như cần bao nhiêu năng lượng điện là đủ để cung cấp cho hàng ngàn xe mỗi ngày. Ngoài ra, việc gắn các thiết bị cần thiết trên đường là một chủ trương lớn và không thể thực hiện một sớm một chiều. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Takashi Ohira lạc lõng trong quá trình biến những con đường thành trạm sạc điện. Trước đó, Volvo cũng đã tiến hành thử nghiệm sạc cảm ứng trên một đoạn đường ngắn để phục vụ di chuyển trong thành phố. Năm ngoái, Goodyear cũng đưa ra ý tưởng phát triển lốp xe thành “trạm sạc di động” cho xe hơi. Hơn nữa, rõ ràng nỗ lực loại bỏ pin cho xe điện là rất cần thiết vì xe chạy pin vẫn tạo ra rác thải độc hại cho môi trường.

Theo otoxemay.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

Tin mới

Các tin khác