Mua hàng Online rẻ hơn gọi 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 12/05/2016 10:05AM

Các công ty xe ô tô “ mẹ - con” nổi tiếng trên thế giới.

CÁC CÔNG TY Ô TÔ "MẸ - CON" LỚN NHẤT THẾ GIỚI

 

Hầu hết các thương hiệu xe hơi hiện nay đều có liên quan đến nhau,các công ty lớn thường mua lại cũng như thâu để có thể tăng độ lan toản của mình. Từ đó tạo lập nên 1 tập đoàn xe bào gồm các công ty mẹ và các công ty con rất mạnh. Nhân ngày Quốc tế gia đình 15.5.2016,hãy cùng OBD Việt Nam khám phá nó nhé !
1. Tập đoàn Volkswagen

Volkswagen ( Viết tắt VW) - Tập đoàn xe hơi khổng lồ đến từ nước Đức,cũng đang đứng đầu thế giới về sản xuất xe hơi. Được thành lập từ năm 1937,hiện nay công ty này sản xuất xe dưới các thương hiệu Audi,Bentley,Bugatti,Porsche,Seat,Skoda,Lamborghini và Volkswagen. Tập đoàn hiện tại đang hoạt động trên 150 quốc gia và có văn phòng đại diện trên 27 nước. Tuy nhiên,đầu năm 2016,sau vị bê bối về gian lận trong mức độ gây ô nhiễm tại Mỹ làm cho cổ phiếu công ty này sụt giảm mạnh,đây là đòn giáng mạnh lên tập đoàn xe hơi Đức.

2. Tập đoàn Toyota Motor

Là một công ty sản xuất xe hơi đa quốc gia về cả số lượng và chất lượng hàng đầu thế giới hiện nay,không thể không phủ nhận sự thành công của tập đoàn đến từ Nhật Bản này. Trải qua gần 100 năm hình thành và phát triển,Toyota hiện có 63 nhà máy,12 trong số đó ở Nhật Bản. Hiện công ty có một công ty con là Lexus - một thương hiệu xe hơi hạng sang cao cấp.

3. BMW – Rolls-Royce

Hẵn khi nghe đến tên 2 thương hiệu này,người ta sẽ nghĩ đến sự sang trọng và khả năng vận hành cao.

Được thành lập năm 1917,tiền thân của BMW tên là Rapp Motorenwerke,trước thế chiến,BMW chuyên sản xuất xe hơi nhỏ,trong thế chiến,hãng này hầu như tập trung toàn bộ nhân lực để sản xuất động cơ máy bay và moto xe thùng cho quân đội Đức. Năm 1990,BMW liên doanh với Rolls-Royce thành lập công ty liên doanh BMW – Rolls-Royce,việc thất bạn trong việc mua lại hãng xe Rover của Anh như là một đòn mạnh làm tập đoàn này mất đi 9 tỷ Mác. Năm 2000,hãng này mua lại Mini Copper.

4. GM

Tập đoàn ô tô khổng lồ của Mỹ hiện đang sở hữu các thương hiệu như Cadillac, Chevrolet, Buick, Opel, Vauxhall…. Dẫn đầu thế giới trong hơn 7 thập kỷ trong sản xuất xe hơi,đầu năm 2008,khủng hoảng kinh tế làm cho hãng này buộc phải nộp đơn phá sản . Với sự bảo trợ tài chính của Mỹ,đầu năm 2013,tập đoàn General Motor này trở lại mạnh mẽ,đem lại cho người dùng xe hơi trên toàn thế giới những dòng xe mạnh mẽ và lịch lãm nhưng thực dụng như các dòng xe Mỹ khi xưa vẫn làm.

5. Honda – Acura

Hãy xe hơi Nhật Bản được Soichiro Honda thành lập năm 1948 với mục đích ban đầu là sản xuất xe máy,chỉ đến năm 1960,Honda mới bắt đầu nhảy vào lĩnh vực xe hơi,được coi là hãng sinh sau đẻ muộn nhưng với chính sách và đường lối đúng đắn,Honda đã trở thành một trong những hãng xe hàng đầu thế giới. Hãng xe con Acura được ra đời năm 1986 đánh dấu sự thâm nhập của hãng này vào phân khúc xe hơi hạng sang.

6. Mercedes – Maybach

Một thương hiệu nữa đến từ Đức là Mercedes-Benz,cái tên khi người ta nhắc đến là chúng ta nghĩ ngay tới 1 thương hiệu sang trọng,hướng tới những người giàu có,địa vị.  Được thành lập năm 1883 bới Karl-Benz,đây được ccoi là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất cho đến hiện nay.Năm 1990,DaimlerChrysler mua lại AMG,hãng này đã trở thành một nhà thầu cao cấp cung cấp việc chỉnh sửa, "độ" lại các mẫu xe của Mercedes.Mercedes đã đầu tư cho Maybay để cạnh tranh với Rolls-Royce hay Bentley, tuy nhiên Maybach không thành công như mong đợi,do đó năm 2013,hãng này quyết định thay thế mẫu xe mới là S600 Pullman.

7. Nissan – Infiniti

Được coi là 1 trong ba trụ cột chính của nền công nghệ ôtô Nhật Bản,cùng vơi Toyota và Honda,cạnh tranh trực tiếp với 3 hãng xe lớn của Mỹ là GM,Chrysler và Ford. Được thành lập năm 1933,trải qua nhiều biến động, Nissan cũng đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Năm 1989,hãng cho ra đời thương hiệu hạng sang riêng của mình mang tên Infiniti,cùng với Acura và Lexus. Đây là tiếng nói của dòng xe châu Á. Các dòng xe nổi tiếng của Infiniti như QX60,QX70,QX80.

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường )

Biên soạn : 0911.140.141 (Mr Lân )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

 
Tin mới

Các tin khác